Tu Sĩ Phật Giáo Thăm Ballater Sau Cơn Lũ

 

Một bảo tháp Phật giáo cổ tại Nallasopara đã bị lãng quên bởi Chính phủ. Tháp Sopara hoặc Shurparka được biết như một bảo tháp với một chiều dài lịch sử từ lúc đức Phật còn tại thế.

Aberdeen, Ái Nhĩ Lan – Sau buổi lưu diễn của chương trình Liên Hoan Glastonbury tại Anh quốc nhằm đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày Tây Tạng tuyên bố độc lập. Các vị Lạt Ma đã quyết định đi thăm Ballater một lần nữa sau khi nghe nói về một cơn lũ tại Aberdeenshire. Một cơn lũ đã tàn phá Ballater sau khi con sông Dee phá vỡ bờ đê vào ngày 30 tháng 12. Trong chuyến biểu diễn đầu tiên của nhóm vào năm 2013, ngôi làng đã giữ một địa vị đặc biệt trong trái tim của những vị tu sĩ. Tại đây các vị Lạt Ma đã làm lễ chúc phúc và cầu nguyện cho dân làng tại cầu Hoàng Gia bắt ngang sông Dee.

Joanna Whysall, Giám Đốc khách sạn Deeside chia sẻ “Khi các vị Lạt Ma đến nơi này cách đây ba năm, các vị đã rơi nước mắt vì quang cảnh tại đây. Các vị Lạt Ma cho biết họ có một mối quan hệ với Ballater và tôi nghĩ rằng giữa họ và chúng tôi có một mối quan hệ đặc biệt. Các vị Lạt Ma thực sự quan tâm đến cơn lũ tại đây và hy vọng Ballater sẽ được hồi phục tốt và họ đã chúc phúc đến mọi người. Sau đó họ đến thăm Loch Muick.”

Comments are closed.